忍者ブログ

topbai888

CUỐC XE NỬA ĐÊM – KỊCH BẢN RỐI RẮM

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

CUỐC XE NỬA ĐÊM – KỊCH BẢN RỐI RẮM

Bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Nguyên Hoàng sở hữu cấu trúc kịch bản lộn xộn, những đoạn chuyển tiếp giữa các sự kiện hầu như không có, tạo nên cảm giác hụt hẫng trong quá trình xem phim. Cụ thể, Cuốc Xe Nửa Đêm cố tình che giấu ý đồ, động cơ thực sự thực sự của các nhân vật bằng cách nhồi nhét thật nhiều nội dung vào phần đầu và nửa phim.
Những câu chuyện hiện tại xảy ra cùng lúc với đoạn hồi tưởng của một nhân vật và đan xen lẫn nhau. Đây là một phương pháp kể chuyện được nhiều đạo diễn nổi tiếng sử dụng như Quentin Taratino, Vương Gia Vệ hay Michel Gondry. Tuy nhiên, đối với Cuốc Xe Nửa Đêm, bộ phim không hề thành công trong việc xây dựng một tổng hòa kịch bản hoàn chỉnh. Chẳng hạn, Sỹ đang nói chuyện với một nhân vật và cố gắng thực hiện các hành động cho ra dáng một tay giang hồ như đánh nhau, hăm dọa đòi nợ thuê thì phim cắt cảnh, game đổi thưởng uy tín . Mạch phim bỗng chuyển sang trường đoạn phòng the của một nhân vật lạ lẫm, sau này được lý giải là phản diện chính của cả bộ phim.
Mặt khác, tác phẩm đầu tay của Nguyễn Nguyên Hoàng còn sở hữu một kịch bản phi logic. Điển hình là lúc Sỹ và Thư lần đầu gặp nhau, một chiếc mô tô bất thình lình tông vào xe của hai người. Tuy nhiên, chỉ có Sỹ là bị chấn thương ở phần đầu và phải nằm viện, còn nhân vật nữ chính không hề bị thương mà cực kì tỉnh táo, bất chấp việc chiếc xe máy bị tông ở phần giữa và hất văng cả hai người.
DIỄN XUẤT TẺ NHẠT
Đối với Hoàng Yến Chibi, Cuốc Xe Nửa Đêm không phải là dự án điện ảnh đầu tay. Nữ ca sĩ đã trở nên quen mặt với khán giả Việt Nam qua các bộ phim như Cô Gái Đến Từ Hôm Qua, Kế Hoạch Đổi Chồng hay Tháng Năm Rực Rỡ. Vì thế, nhập vai vào mô tuýp nhân vật ngây thơ, trong sáng không hề là một thử thách quá lớn với Hoàng Yến Chibi. Nhưng, phần đài từ của cô lại không được chăm chút. Hoàng Yến Chibi sở hữu chất giọng cao và hơi the thé, nữ ca sĩ gặp khó khăn khi phải điều chỉnh cường độ giọng nói sao cho phù hợp với từng hoàn cảnh. Cụ thể, ở những phân cảnh đòi hỏi sự đối thoại nội tâm hay diễn tả cảm xúc sâu lắng, tông giọng của Thư lúc nào cũng giữ mức cao trên quãng tám.
Diễn xuất của các nhân vật phản diện hoàn toàn mờ nhạt và không thể tạo nên cao trào sợ hãi. Đặc biệt, tạo hình của nhân vật bà Thòn (Lê Giang), game bài online , chủ nợ của Sỹ chỉ là một phiên bản sao chép của bà chủ nhà họ Bao trong phim Tuyệt Đỉnh Kungfu.
Bên cạnh đó, vai ông trùm do Quốc Thái đảm nhận được miêu tả là một kẻ máu lạnh, hung ác và độc đoán qua từng ánh mắt, cử chỉ. Tuy nhiên, những gì nam diễn viên 54 tuổi thể hiện trên màn ảnh rộng không đủ sức thể hiện tầm vóc của một tên tội phạm. Lời thoại sến súa, hành động bộc phát cộng với tạo hình đồng bóng tạo nên hình tượng một tên giang hồ nửa vời. Ngay cả động cơ gây án mà nhân vật Quốc Thái nhập vai cũng không hề thuyết phục hay mang lại sự sợ hãi cho người xem phim.

Trang chủ: https://ad.yo88.vip/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R