忍者ブログ

topbai888

Hướng dẫn cách chơi bài Tá Lả Miền Bắc

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Hướng dẫn cách chơi bài Tá Lả Miền Bắc

Game danh bai doi thuong - Tá Lả miền bắc ( hay còn gọi là phỏm ) là 1 dạng chơi bài phổ biến ở Việt Nam. Khi chơi tá lả, mục tiêu của người chơi là tìm cách thiết lập các phỏm để có thể đạt “ ù “ hoặc giảm thiểu tổng số điểm của các quân không nằm trong phỏm.
Yếu tố cần biết khi chơi tá lả miền bắc
Tá lả miền bắc có nhiều yếu tố và nhiều quy luật, nhưng Ad chơi đánh bài online đã tổng hợp lại 3 yếu tố cần thiết nhất để có thể chơi tá lả miền bắc là phỏm – luật chơi – cách tính điểm.
1/ Thế nào là phỏm
* Phỏm là 1 nhóm gồm 3 đến 4 quân bài có cùng 1 số ( ví dụ: ba con 8, hoặc bốn con 9,,, ).
* Hoặc phỏm cũng có thể là 1 chuỗi các con bài đồng chất ( bích, tép, zô, cơ ) 
2/ Luật chơi tá lả
Tá lả có thể chơi với số lượng người từ 2-4 người (nhưng thường thì mọi người sẽ chơi với 4 người ). Người chơi sẽ ngồi tạo thành hình vòng tròn, bộ bài 52 cây sẽ do 1 người giữ và chia cho mỗi người 1 lá bài theo chiều kim đồng hồ.
* Chia bài trong tá lả
Người chia bài sẽ giữ bộ bài 52 lá và bắt đầu chia quân đầu tiên từ mình theo vòng ngược kim đồng hồ. và tiếp tục cho đến khi 3 người chơi còn lại có đủ 9 lá và người chia bài có 10 lá.
Như hình 1 các bạn có thể thấy người chia bài luôn luôn có 10 lá, và sẽ là người được đánh cây đầu tiên, bài thừa sẽ để vào giữa
 Lưu ý:
Sau khi nhận bài từ người chia người chơi sắp xếp các lá bài có thể tạo thành phỏm vào 1 cặp để có thể dễ để ý và nhận biết
Ví dụ ở bài của người chia ta có thể xếp 2 cây 10 bích và 10 tép làm 1 cặp, 2 lá K bích và K tép làm 1 cặp.
*Lượt đánh đầu tiên
Người chia bài sẽ đánh xuống 1 quân bài lẻ/thừa ( do tính toán của người chơi ) cho người bên tay phải mình và đặt lá bài đó trước mặt người đó.
*Lượt đánh thứ 2:
người chơi bên phải trên tay đã có 2 lá bài Q, nhận thấy đối thủ của mình đánh ra thêm 1 lá Q nữa, có thể ăn lá Q đó, game danh bai doi thuong , để tạo ra thành 1 phỏm cho riêng mình, và tiếp tục đánh sang đối thủ bên tay phải 1 lá bài thừa.
*Lượt đánh thứ 3
sau khi đánh quân 5 tép sang bên phải, người nhận được quân 5 tép kiểm tra xem quân đó có thể tạo phỏm cho mình không.
Nếu lá 5 tép đó không thể tạo phỏm cho mình (không ăn được lá đó) thì người chơi cần lấy 1 quân bài từ bộ bài thừa ở giữa, và sau đó cân nhắc đánh đi 1 lá trên bài của mình.
Ở đây sẽ có nhiều anh em thắc mắc mục đích của việc bốc bài thừa là gì?. Thì mục đích của nó là Vì tá lả yêu cầu bạn luôn luôn phải giữ 9 lá bài trên tay ( tính cả bài ăn được ). Đối với người chia bài là 10 lá, do đó nếu không ăn được bài từ đối phương bạn bắt buộc phải bốc từ bộ bài thừa.
*Lượt đánh cuối – Hạ Bài
Chúng ta tiếp tục đánh như vậy cho đến khi đủ 4 vòng (người chơi đánh ra đủ 4 lá bài thừa), sau khi đánh lá bài thừa thứ 4, người chơi có nhiệm vụ hạ xuống toàn bộ phỏm của mình để người chơi khác có thể nhìn thấy.
Lưu ý: để tiện cho người chơi biết ván bài đang ở vòng nào, khi 1 lá bài thừa bị ăn, những lá bài thừa khác được di chuyển theo vòng ngược chiều kim đồng hồ sao cho người cuối cùng của vòng chơi luôn là người có ít bài trước mặt nhất vòng.
3/ Cách tính điểm và cược trong tá lả
– Trong tá lả khi tính điểm có thêm 1 khái niệm gọi là “móm” hoặc “cháy”. Móm hoặc cháy nghĩa là khi đánh đến quân thứ 4, bạn phải hạ phỏm xuống nhưng bạn lại không có bất cứ 1 phỏm nào trên tay, lúc đó bạn sẽ phải báo móm và sẽ là người thua cuộc.
– Sau khi người cuối cùng hạ phỏm xuống, chúng ta sẽ tính tổng điểm trên bài từng người: Lá Át sẽ là 1 điểm, J là 11 điểm, Q là 12 điểm, K là 13 điểm.
– Ai có số điểm thấp nhất sẽ là người thắng (về nhất), người có số điểm thấp sau người nhất sẽ về nhì và tương tự cho vị trí thứ 3 và 4.
– Số tiền và người thứ 2 , 3 ,4 phải trả cho người nhất ( cược ) tùy thuộc vào thỏa thuận của nhóm chơi. Nhưng thường là người về nhì sẽ phải trả ít nhất.
– Người về thứ 4 phải trả nhiều nhất. Nếu có người ù, 3 người còn lại sẽ phải trả 1 số cược và là số cươc lớn nhất. Ví dụ: Khi ván bài kết thúc, người nhì sẽ trả 5k, về 3 trả 10k, về 4 trả 15k, nhưng nếu ù, những người còn lại sẽ phải trả như nhau 20k cho người ù.
– Nếu trong 1 ván bài không có ai có phỏm và cùng móm, thì ai là người đánh là bài thừa thứ 4 đầu tiên sẽ là người thắng cuộc, ai đánh lá bài thứ 4 sau người đầu tiên sẽ là người về nhì, tương tự cho vị trí thứ và thứ 4.
– Trường hợp nếu có 2 người có số điểm như nhau, ai đánh lá bài thứ 4 trước, hoặc hạ toàn bộ phỏm trước sẽ là người thắng.
– Trường hợp 1 người chơi để đối thủ của mình ăn 3 lá bài và đối thủ ù ( có 3 phỏm trên bài ), thì người bị ăn 3 lá bài sẽ phải trả toàn bộ tổng số cược ( tổng mà 3 người phải trả ) cho người nhất ( thường gọi là đền làng ).
Kết Luận
Trên đây mình đã giới thiệu và hướng dẫn các bạn cách chơi bài Tá Lả. Tá lả thực sự không khó chơi nhưng để là người về nhất thì cần phải tính toán và suy xét nhiều.
Người chơi cần cố gắng tính toán đánh xuống những lá bài mà đối thủ không thể ăn được, cũng như cố gắng “ câu “ những lá bài mình đang cần để có thể được ù hoặc về nhất, game danh bai doi thuong . Chúc các bạn chơi vui vẻ!

Trang chủ: https://ad.yo88.vip/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R