忍者ブログ

topbai888

Midsommar- Phim kinh dị đặc biệt răn đe những đối tượng thích cắm sừng

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Midsommar- Phim kinh dị đặc biệt răn đe những đối tượng thích cắm sừng

Ari Aster là đạo diễn rất nổi tiếng đã làm nên tiếng vang trong giới điện ảnh với tác phẩm Hereditary đầy ấn tượng vào năm 2018. Năm nay anh vẫn tiếp tục với loại kinh dị thông qua tác phẩm Midsommar đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ bởi đây là một bộ phim được bao phủ tràn đầy bởi ánh sáng mặt trời, đối nghịch hoàn toàn với sự tăm tối của đại đa số các phim kinh dị hiện nay.
Midsommar xoay quanh nhân vật chính là Dani (Florence Pugh) cùng người bạn trai Christian (Jack Reynor). Dù đã trải qua 4 năm yêu nhau nhưng cả ngay đều dần cảm thấy xa cách và khó có thể hàn gắn lại. Tuy nhiên, một biến cố bi thương đã đến với Dani khiến cho Christian cảm thấy bản thân cần có trách nhiệm với người yêu mình nhiều hơn. Anh đã quyết định mời cô cùng đi một chuyến đến ngôi làng Harga ở Thụy Điển xa xôi cùng các bạn bè mình. Đây là nơi sẽ diễn ra lễ hội Hạ Chí, 90 năm mới xuất hiện một lần, thời điểm mà mặt trời sẽ mọc gần như xuyên suốt trong 9 ngày liên tục, đánh bài online . Những tưởng sẽ có được một kỳ nghỉ vui vẻ, thú vị nhưng toàn bộ du khách đến đây đã chứng kiến những điều kinh khủng đe dọa đến mạng sống của họ. 
Phim có mở đầu tương đối giống với Hereditary đó là một tai nạn gia đình thảm khốc khiến cho nhân vật chính Dani phải gục ngã hoàn toàn về mặt tinh thần. Nhưng khác với Hereditary vốn xoáy sâu vào bi kịch gia đình và gánh nặng khi làm mẹ, Midsommar nói về sự cô đôn và sợi dây xiềng xích về mặt tình cảm.Với Dani và Christian, một bên là sự khao khát được yêu thương che chở, phía còn lại là ham muốn được tách khỏi ra mối quan hệ và lồ lộ rõ sự thèm khát một đối tượng nữ giới khác. 
Chính hai chiều phát triển tâm lý đối nghịch này là cột sống triển khai nội dung của phim. Những người dân trong làng Harga một phía thì ra sức thể hiện tình yêu thương dành cho Dani, một cô gái khác trong làng thì lại liên tục mời mọc, khêu gợi Christian. Những tình tiết này càng lúc càng được đẩy mạnh ở hồi cuối của phim và đỉnh điểm ở việc khi Dani được những người dân trong làng tung hô vì chiến thắng trong cuộc thi thì người yêu cô lại cảm thấy rất thất vọng vì không còn trở thành tâm điểm chú ý của cô nữa. Anh ta bắt đầu sa ngã và dẫn tới một đoạn kết kinh khủng, một kết quả bi thương dành cho cả hai: người bị phản bội và kẻ ngoại tình. Đó là tâm điểm được Midsommar xoáy sâu khiến khán giả sẽ sợ hãi trước sự nhẫn tâm mà dục vọng mang đến cũng như sự tàn ác mà con người có thể làm nếu bị lòng tin bị phá vỡ. 
Tuy nhiên thời phim lại quá dài kèm theo đó là nhiều chi tiết ẩn dụ được cài cắm và dàn trải nên dàn diễn viên trong phim không có nhiều đất diễn để thể hiện. Ngay cả hai diễn viên chính Florence Pugh và Jack Reynor cũng không có sự đột phá như Toni Collette đã từng làm trong Hereditary. Những gì mà hai nhân vật Dani và Steve làm đơn thuần là bị cuốn theo sự sắp xếp của người dân trong làng Harga, choi bai . Và các nhân vật phụ trong làng cũng không chỉ dừng ở mức độ quái gở, chưa đủ để tạo thành một thế lực kinh người buộc các du khách phải bỏ trốn. Việc này khiến cho Midsommar thiếu đi yếu tố bất ngờ, các trường đoạn cao trào và có thể khiến khán giả nhàm chán ở giữa phim. 
Yếu tố kinh dị trong phim cũng không xuất sắc bằng Hereditary, nó không khiến người xem phải nín thở chờ đợi hay lạnh sống lưng chỉ bởi tiếng nấc cụt. Midsommar tập trung nhiều vào độ dị hợm hơn. Đó là những nghi lễ quái gở, những âm thanh kỳ dị xuất phát từ những người dân ăn mặc rất đẹp đẽ, khuôn mặt thì lúc nào cũng tươi vui. Thậm chí còn có những chiêu trò ghê rợn không thể nào tưởng tượng tới như bỏ lông vùng kín vào bánh để làm bùa yêu. 
Tiếp đến đó là những cảnh bạo lực, máu me đẫm máu và cả khỏa thân được phơi bày rõ nét, thậm chí còn có những góc quay chậm rãi từng xác chết và cái chết để tạo nên sự đối lập với khung cảnh thanh bình và tươi sáng của ngôi làng. Và phải nói là Ari Aster cũng rất chịu chơi khi sẵn sàng đưa những yêu tố “phê cần” vào để tạo nên sự ma mị trong phim. Chính khán giả khi coi cũng phải chú ý vào các hình ảnh méo mó của không gian xung quanh như thể họ cũng đang bị chuốc ma túy như Christian và Dani, một trải nghiệm khá là dị hợm. 

Trang chủ: https://ad.yo88.vip/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R