忍者ブログ

topbai888

Phim Get Out – Trốn Thoát: tẩy não của thời đại mới

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Phim Get Out – Trốn Thoát: tẩy não của thời đại mới

Get Out (2017) là phim kinh dị – tâm lý, lấy chủ đề phân biệt chủng tộc, nhưng ý nghĩa phim chỉ có như thế? Hay còn có thông điệp nào khác ẩn giấu bên trong? Phim có IMDb 7.7 , nội dung đơn giản, kể về một chàng trai da đen yêu cô gái da trắng, khi họ đến thăm gia đình cô ấy, nhiều chuyện khủng khiếp đã xẩy ra.

Trước tiên chúng ta tự hỏi, sự phân biệt chủng tộc ở Mỹ đang trong tình trạng như thế nào? Tôi không có câu trả lời chính xác, nhưng có thể nhận thấy rằng, mọi hành vi phân biệt chủng tộc một cách lộ liễu đều sẽ bị mọi người phản đối. Vì thời đại của chúng ta đã đổi khác, các nền văn hóa đan xen vào nhau, game đổi thưởng ,nó tạo ra sự cảm thông, sự tiến bộ trong nhận thức. Tuy nhiên, vẫn còn những tư tưởng phân biệt được che đậy rất khéo léo.
Thay vì màu đỏ như trong phim The Shining, những đồ dùng trong phim này thường có màu nâu. Đa số đồ dùng đều thuộc loại xưa cũ, có lẽ nó được tạo ra bởi sức lao động của người da đen. Áo của Dean (cha của Rose) có màu đen: bề ngoài ông ta thích người da đen nhưng bản chất ông ta vẫn là người da trắng. Sau khi mọi chuyện bị vạch trần, Rose chỉ mặc áo trắng, cô ấy còn cực đoan hơn cả người cha.
Khi soạn đồ để về thăm gia đình, Rose hỏi Chris có mang theo bàn chải đánh răng, lăn khử mùi, đồ ngủ; nghĩa là thứ cô ấy quan tâm ở Chris là hàm răng trắng, khử đi mùi hôi hám, và tình dục. Khi nghe về vụ tai nạn với con nai, Dean nói rằng ông ghét những con nai, và so sánh nó như những con chuột có sừng; Dean đã sữ dụng hình ảnh thay thế, bạn biết con chuột có màu gì rồi đấy.
Khi nói đến người da đen, phần lớn chúng ta sẽ nghĩ đến vấn đề bạo lực và nguy hiểm. Đó chính là lý do vị cảnh sát muốn kiểm tra giấy tờ của Chris, và những cảnh sát đã cười khi Rod cho rằng Chris đang gặp nguy hiểm, đánh bài đổi thẻ . Thực tế thì những người da trắng còn nguy hiểm hơn người da đen, nên nhớ rằng xã hội này đang nằm trong tay những người da trắng.
Trong các cuộc đối thoại, chúng ta nghe nhiều lời khen của người da trắng dành cho người da đen, nhưng chủ yếu tập trung ở gen – phần thể chất, họ bỏ qua phần trí tuệ; đây cũng là sự phân biệt chủng tộc một cách ẩn ý. Hành động thay đổi não cũng thế, họ vẫn xem người da đen như một công cụ chứ không phải là một con người có cùng đẳng cấp.
Tất nhiên những gì tôi đang nói không ám chỉ tất cả mọi người, tôi đang nói đến những người còn mang những tư tưởng cực đoan. Tạm thời bỏ qua vấn đề phân biệt chủng tộc, thông điệp của phim còn tiến xa hơn, đó là vấn đề về văn hóa, tư tưởng, và chính trị.

Trang chủ: https://ad.yo88.vip/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R