忍者ブログ

topbai888

Phim No Country for Old Men: số phận hay luật lệ ? Không gì cả!

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Phim No Country for Old Men: số phận hay luật lệ ? Không gì cả!

Phim No Country for Old Men (2007) mang đến cho người xem rất nhiều sự ức chế và ám ảnh, điều đó đến từ sự phi lý của nội dung, một bộ phim mà cái kết khiến ta không thể thỏa mãn dù trên bất cứ phương diện nào. Nếu logic, bạn có thể suy luận, nếu trừu tượng theo lối gán ghép tôn giáo hoặc thần thoại, bạn có thể nghiêng cứu từ sự dẫn dắt. 

Chuyện kể về Llewelyn tình cờ tìm được một vali với số tiền khoản 2 triệu USD, đó là số tiền trong giao dịch ma túy, cả 2 phe đều chết vì giết lẫn nhau. Thế là Llewelyn mang số tiền chạy trốn, trong khi đó ông trùm băng đảng đã thuê Chigurh – một tên giết người biến thái tìm lại nó. Câu chuyện sẽ không có gì lạ nếu kẻ được thuê làm đúng với chức nghiệp của hắn, nhưng điều khiến ta không chấp nhận được là gặp ai hắn cũng giết, giết người không có lý do.
Chigurh bị cảnh sát bắt, hắn giết cảnh sát, hắn dùng xe cảnh sát để trốn, một người dân dừng lại vì tưởng hắn là cảnh sát nên bị giết, hắn giết kẻ sửa xe cho hắn, giết nhân viên khách sạn, giết kẻ thuê hắn, giết theo ngẫu hứng, game bài đổi thưởng trực tuyến . Đôi khi hắn tung đồng xu để họ chọn, đúng thì sống, sai thì chết, có khả năng hắn giết luôn vợ của Llewelyn dù đã lấy được số tiền. Mặc dù Llewelyn từng là một cựu quân nhân và rất thông minh, nhưng anh ấy bị Chigurh dồn ép không thở nổi. Chỉ có một người duy nhất khiến hắn bỏ chạy, đó chính là cảnh sát trưởng già nua Ed.
Diễn biến phim chậm nhưng rất dồn nén và bạo lực, tôi không review mấy thứ linh tinh đó, rất nhiều bài viết khác đã làm rồi, tôi chú trọng thông điệp của phim hơn. Còn những ai chê phim này dở, chẳng qua là họ xem nhưng không hiểu, tất nhiên đây là quan điểm cá nhân tôi.
Phân tích hàm ý phim
Câu hỏi đầu tiên tôi muốn đặt ra là, tại sao con người muốn làm việc xấu? Để có được nhiều tiền, sau đó họ dùng tiền để theo đuổi dục vọng hoặc một đời sống tiện nghi có thể mang đến hạnh phúc. Nhưng chúng ta thấy những gì đã diễn ra với Llewelyn? Trước khi có số tiền, anh ấy có một người vợ tuy không thông minh nhưng rất yêu thương chồng, anh ấy có sự thảnh thơi và an bình để đi săn trên đồng cỏ. Nhưng từ khi lấy được số tiền, Llewelyn trốn chạy như một con thú bị săn đuổi, và cuối cùng phải chết một cách vô nghĩa.
Con người sống tốt vì mong muốn cuộc sống hạnh phúc, nhiều kẻ làm ác cũng vì mong muốn cuộc sống hạnh phúc cho cá nhân họ. Nhưng có một điều mà cả 2 nhóm người này đều quên, đó là khi cái ác có quá nhiều, khi cái ác tràn lan trên đường phố, thì có một thứ cực kỳ khủng khiếp được sinh ra, đó là “sự hư vô”, nghĩa là nó không có gì cả, game bai doi thuong the cao . Nếu chúng ta định nghĩa “bóng tối” là nơi không có “ánh sáng”, thì “hư vô” còn đáng sợ hơn nhiều, vì không có gì tồn tại trong “nó”.
Nếu “hư vô” khiến bạn khó hình dung thì sự vô cảm hoặc sự điên loạn sẽ giúp bạn dễ hiểu hơn, trong sự vô cảm không có những định nghĩa như yêu – ghét, tốt – xấu, sống – chết. Nó không có màu sắc hay hình dáng, nó giống như thứ “vũ khí” mà lúc đầu Chigurh dùng để giết người, đó là một bình nén không khí, nó không phải một khẩu súng phun ra đạn, thứ phun là không khí không màu sắc nhưng vẫn giết được người. Và Chigurh dùng nó để giết người như giết súc vật.

Trang chủ: https://ad.yo88.vip/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R