忍者ブログ

topbai888

Review phim hài | “Tiên cáo” – Chuyện nàng tiên Phù Tang

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Review phim hài | “Tiên cáo” – Chuyện nàng tiên Phù Tang

Liza (Balsai Mónika) vốn là nàng hầu lâu năm cho một bà góa lớn tuổi ở Csudapest (Thủ đô hư cấu của Hungary). Sau khi người chủ qua đời, cô quyết định đi tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình, với mộng màu hồng rằng bản thân sẽ tìm ra một mối tình đẹp tựa như trong quyển ngôn tình Nhật Bản mà Liza thường gối đầu giường. Trớ trêu thay, mọi người đàn ông vừa đem lòng khao khát cô thì đều nhận lấy một cái chết kỳ dị, oái oăm. Liza bắt đầu tin rằng mình đã biến thành một “Kitsune”, loài tiên cáo trong truyền thuyết sẽ luôn hại chết bạn tình và phải sống cô độc cho đến cuối đời.
Bằng niềm đam mê kỳ lạ với văn hóa Nhật cùng lòng tự hào dân tộc, đạo diễn Károly Ujj Mészáros đã bẻ ngoặc hoàn hảo đến bất ngờ cho  câu chuyện dân gian vốn rất quen thuộc, hòa trộn cùng tâm tư của một thiếu nữ phương Tây để định hình cho tác phẩm điện ảnh của mình. Tình tiết mấu chốt được nhắc lại nhiều lần trong phim là Liza đã ngoài 30, cái độ tuổi mà đa số sẽ cho là “quá lứa”  để trải nghiệm những mối tình màu hồng, tai game danh bai .  Diễn biến của phim cũng được xây dựng như từng trang sách được lật, khi Liza ngày càng trở nên xinh đẹp cũng là lúc số…xác đàn ông chất trong nhà cô càng nhiều.
“Tiên cáo” yêu đâu chết đó
Thế nhưng phim lại cố không khai thác sự tàn khốc của những cái chết. Những gã trai mang dã tâm chiếm hữu Liza đều chịu những cái chết ngớ ngẩn và “đáng đời”, có kẻ chết vì… hóc xương cá, có kẻ chết sau khi… trăng hoa với đàn bà khác.Đặc biệt, phim cũng có nhiều cảnh nóng, nên đây cũng không hẳn là câu chuyện cổ tích dành cho trẻ con. Liza the Fox-Fairy muốn xem trọn vẹn cần phải giàu óc tưởng tượng, khi phim lần lượt qua nhiều “giai đoạn” là có một kiểu “tưng tửng”, điên khùng nhưng cũng thú vị khác nhau. Những nhân vật trong phim ai cũng có vấn đề tâm lý, nhưng đây vẫn là một câu chuyện cổ tích, một câu chuyện về tình yêu.
Mọi chuyện cổ tích dẫu vậy luôn tồn tại một “hoàng tử” vượt qua được lời nguyền, trong trường hợp này là viên thanh tra lập dị Zoltan, do tài tử Bede-Fazekas Szabolcs thủ vai. Ban đầu dọn đến sống chung phòng để điều tra liệu nàng hầu có phải kẻ giết người hàng loạt hay không, Zoltan dần yêu thầm Liza bởi sự ngây thơ lương thiện của nàng. Không biết vì “sức mạnh tình yêu” hay đơn thuần là… sống dai, viên thanh tra nhiều lần thoát chết, trở thành “tình yêu không vị kỷ” có thể phá giải lời nguyền.
“Hoàng tử” lập dị kiêm thợ sửa ống nước kiêm ông hàng xóm
Ngay từ đầu, người xem đã được hé lộ rằng “nhân tố” giết bà chủ lẫn những người đàn ông bên cạnh Liza không phải đến từ bản thân cô, mà chính là Tomy Tani – linh hồn một ca sĩ Nhật đã trọ chung nhà với cô từ rất lâu. Tomy vốn là người bạn duy nhất của Liza, nên hắn rất ghen tức nếu trái tim của cô bị kẻ khác chiếm mất. Trong bộ comple xanh lá nổi bật cùng gương mặt thân thiện, Tomy tuy là phản diện nhưng lại gắn bó nhiều nhất với Liza. Một điều khá thú vị là ngoài xuất hiện trong mạch truyện chính, game bài đổi thưởng club ,người xem còn thấy gã ma này trong vài phân đoạn ngẫu hứng còn đi hút linh hồn của những con người khác nhau trên toàn thế giới, khiến người xem luôn phải tò mò về lai lịch thật của nhân vật này. Đây là điểm khiến nhân vật này thú vị, khi Tomy Tani không chỉ là”lời nguyền” đối với “tiên cáo” Liza, hắn còn tượng trưng cho “sự chết chóc” ngự trị Trái đất.
“Kẻ ác” đẹp trai, hát hay
Ở những bộ phim cổ tích khác, nhân vật phản diện thường có một bài hát cho riêng hắn. Tuy nhiên, Liza the Fox-Fairy khá “độc” khi cho kẻ ác thể hiện hầu hết phần OST trong phim. Gần như không có lời thoại, Tomy Toni gửi cảm xúc của mình vào những bài ca sôi động, lôi cuốn mang âm hưởng pop Nhật vào khoảng thập niên 50. Song song đó là những ca khúc nhạc đồng quê trầm lắng phát ra từ chiếc radio của Zoltan. Khi phần nhìn thú vị ở sự bất ngờ của những cái chết và cách nhân vật vượt qua nó, thì phần nghe lại khiến khán giả nao lòng bởi âm hưởng giao thoa không hề lạc điệu từ hai nền văn hóa.

Trang chủ: https://ad.yo88.vip/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R