忍者ブログ

topbai888

The Final Girls – Khi các “tóc vàng” phim kinh dị trỗi dậy

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

The Final Girls – Khi các “tóc vàng” phim kinh dị trỗi dậy

Trong dòng phim kinh dị, đặt biệt là phim về giết người hàng loạt (slasher films), “Final Girl” là danh từ dùng để chỉ nhân vật nữ duy nhất sống sót vào cuối phim, sau khi cô ta một cách thần kỳ đã đánh bại được kẻ sát nhân. Tuy nhiên trong bộ phim kinh dị – hài The Final Girls, các giá trị điện ảnh sẽ hoàn toàn bị đảo lộn khi những nàng “tóc vàng hoe” vốn là con mồi đầu tiên giờ lại trở thành người hùng.
Sau ba năm kể từ cái chết thương tâm của mẹ mình, cô gái trẻ Max Carlwright được cậu bạn cùng lớp nài nỉ tham gia buổi tái chiếu Camp Bloodbath – bộ phim kinh dị hạng B có mẹ của cô thủ vai khi bà còn trẻ. Tai bay vạ gió, Max cùng nhóm bạn đi chung bị “hút” vào trong bộ phim. Sau khi thử mọi đường và đều thất bại, tiến lên miền nam ,họ nhận ra cách duy nhất thoát ra ngoài đời thực là chờ đến… hết phim.
Muốn làm được điều này, đầu tiên “hội tuổi teen” phải làm quen với nhóm nhân vật chính (có mẹ của Max vào vai một thành viên trong nhóm) đang lái xe trên đường đi đến “Trại hè đẫm máu”. Người duy nhất có thể tiêu diệt tên sát nhân là Paula – “Final Girl” của Camp Bloodbath.
Tuy nhiên sự xuất hiện của Max và các bạn lại làm cho kịch bản bị xáo trộn, khiến Paula chết ngay từ giữa phim. Vì thế, Max và Nancy (tên nhân vật mà mẹ Max thủ vai), hai nàng tóc vàng phải thay thế Paula trong vai trò “củ hành” tên điên đeo mặt nạ.
Nét tương đồng lớn nhất giữa phim The Final Girls và phim Cabin in the Woods ra mắt năm 2011 là sự trào phúng trong việc giễu nhại lối làm phim kinh dị sáo mòn của người Mỹ. Tuy nhiên nếu Cabin in the Woods mỉa mai một vấn đề “vĩ mô” là câu chuyện muôn thuở về cung-cầu giữa các khán giả khó chiều và những nhà làm phim dễ dãi (qua hình tượng nhóm người mặc đồ công sở phải thả quái vật giết người để chiều lòng “thượng đế”), thì The Final Girls tập trung vào châm biếm các tình tiết ngớ ngẩn trong những slasher film của thập niên 80.
Nhìn chung, phim mới mang thông điệp nhẹ nhàng hơn, cốt truyện cũng được đơn giản hóa một cách tối đa khi các tình tiết gây cười hoàn toàn dễ nhận biết, danh bai ,loại bỏ hoàn toàn tính đánh đố đối với những khán giả không chuyên xem phim kinh dị.
Để người xem có thể cảm nhận rõ sự ngớ ngẩn của những tác phẩm hạng B ngày trước, bối cảnh cùng cốt truyện của “phim trong phim” Camp Bloodbath được “nhại” lại hoàn toàn trùng khớp với tựa phim kinh dị nổi tiếng Friday the 13th (Thứ sáu ngày 13); trong đó quá khứ và hành tung của kẻ ác Billy Murphy y hệt như gã sát nhân đeo mặt nạ khúc côn cầu Jason Voorhees. Mỗi người trong nhóm nhân vật chính cũng rất rập khuôn, gồm một gã đểu cơ bắp, một cô nàng hoạt náo viên “thiếu muối”, một anh chàng da đen; riêng mẹ của nữ chính thì vào vai một cô gái tóc vàng lẽ ra sẽ “tử” sau khi làm tình với gã đểu.

Trang chủ: https://ad.yo88.vip/
PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

カテゴリー

P R